Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

Văn Phòng Luật Sư Hà Nội INTRACOLAW: cung cấp Dịch vụ Đăng ký độc quyền logo, thương hiệu, nhãn hiệu
cho Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Đội ngũ tư
vấn có gần 10 năm kinh nghiệm, đã từng thực hiện việc tra cứu, đăng ký hàng nghìn logo,
thương hiệu.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU
Quý Khách hàng có thể thấy các cụm từ logo, thương hiệu, nhãn hiệu thường được dùng khi nói
đến vấn đề bảo hộ độc quyền. Vậy có sự khác nhau nào giữa 3 cụm từ này không?
Trước hết chúng tôi xin làm rõ các khái niệm, thuật ngữ sử dụng trong lĩnh vực độc quyền này.
Quý Khách hàng có thể thấy các cụm từ logo, thương hiệu, nhãn hiệu thường được dùng khi nói
đến vấn đề bảo hộ độc quyền. Vậy có sự khác nhau nào giữa 3 cụm từ này không?

LÀM RÕ KHÁI NIỆM THƯƠNG HIỆU, LOGO, NHÃN HIỆU
Thực chất, trong Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam cũng như trong các giấy tờ, văn bằng chính thức,
chỉ có khái niệm "nhãn hiệu" được sử dụng, tùy theo việc nó gắn kèm với sản phẩm hay dịch vụ
mà được gọi chi tiết hơn là Nhãn hiệu hàng hóa hay Nhãn hiệu dịch vụ. Ví dụ, OMO là nhãn hiệu
hàng hóa vì được gắn lên sản phẩm bột giặt; HSBC là nhãn hiệu dịch vụ vì gắn với dịch vụ ngân
hàng, INTRACOLAW  chuyên tư vấn Dịch vụ tư vấn sở hữu trí tuệ , Dịch
vụ pháp lý, Dịch vụ tư vấn đầu tư v.v...
Còn 2 cụm từ logo hoặc thương hiệu là cách gọi thông thường của Nhãn hiệu trên thị trường và
dễ hiểu đối với đại đa số tổ chức, cá nhân. Logo là cách dùng để nói về nhãn hiệu dạng hình ảnh;
ví dụ hình con ngựa trong nhãn hiệu Ferrari; hình vô lăng của nhãn hiệu Mercedes; hình cá sấu
của nhãn hiệu Lacoste v.v...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét